Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-THPC ngày 13/02/2023 của trường Tiểu học Phú Cường về Hội thi "Vẽ tranh theo sách" năm học 2022 - 2023; từ ngày 13/02/2023 đến ngày 23/02/2023, thư viện trường Tiểu học Phú Cường đã phát động Hội thi tới toàn thể các em học sinh trong nhà trường.
Hội thi được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường; nâng cao nhận thức cho các em học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, nhà trường và xã hội. Bên cạnh đó, Hội thi cũng giúp học sinh có cơ hội thể hiện năng khiếu hội họa, khơi dậy tư duy sáng tạo, trí tưởng tượng qua việc học tập, cảm thụ cái đẹp trong sách truyện, góp phần hình thành đạo đức, nhân cách và lối sống.
Đối tượng tham gia Hội thi là tất cả học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 trường Tiểu học Phú Cường. Các em học sinh tham gia Hội thi sẽ vẽ về bìa sách, về nhân vật có trong cuốn sách, truyện mà các em đã được đọc trong thư viện nhà trường hoặc cuốn sách mà các em yêu thích. Tranh tham gia dự thi được vẽ trên khổ giấy A3, A4.
Trong thời gian phát động Hội thi, học sinh toàn trường đã tích cực tham gia với tinh thần hào hứng và nộp về Ban tổ chức rất nhiều bài dự thi có chất lượng tốt. Các bức tranh thể hiện những nét vẽ thơ ngây, trong sáng, có nội dung cụ thể về một cuốn sách mà các em yêu thích gắn với chủ đề của Hội thi.
Ngày 13/3/2023, tại phòng Hội đồng trường Tiểu học Phú Cường, Ban tổ chức đã tổng kết Hội thi và trao giải cho các em đạt giải A trong Hội thi lần này. Ban tổ chức cũng lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất trưng bày triển lãm tại khu vực sân khẩu sảnh tầng 1 của nhà trường.
Hội thi "Vẽ tranh theo sách" năm học 2022 - 2023 của trường Tiểu học Phú Cường đã khép lại với nhiều bài dự thi ấn tượng của các họa sĩ nhí. Qua Hội thi này, các em đã thể hiện được niềm đam mê hội họa, rèn luyện thói quen và kỹ năng đọc sách; đồng thời cũng thu hút các em tìm tòi và tự học thông qua sách, tài liệu tại thư viện, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường.